Báo giá thi công vách tiêu âm năm 2024

Thi Cong Tieu Am

Báo giá thi công vách tiêu âm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: kết cấu khung xương, độ cao công tình và cuối cùng là phụ thuộc vào vật liệu tiêu âm.

1. Kết cấu khung xương vách tiêu âm

Kết cấu của vách tiêu âm được cấu thành từ hệ xương gỗ hoặc xương sắt, hoặc hệ kết hợp xương gỗ và sắt. Đối với bề mặt công trình phẳng, độ cao thấp và chắc chắn, vật liệu thi công đơn giản chúng ta có thể sử dụng hệ khung gỗ, nhưng đối với các công trình cao như hội trường, chúng ta phải sử dụng hệ khung xương sắt kết hợp hệ khung gỗ. Hệ khung sắt chịu lực và hệ khung gỗ để lắp đặt tấm tiêu âm.

tieu-am-hoi-truong

Đội thi công AK tại hội trường Đại Học Lâm Nghiệp

2. Độ cao công trình tiêu âm

Tất nhiên rồi, độ cao công trình và số mét vuông thi công vách tiêu âm cũng là yếu tố ảnh hướng trực tiếp đến giá vách tiêu âm. Đơn giá thi công vách tiêu âm hội trường cao 13m chắc chắn sẽ cao hơn đơn giá thi công vách tiêu âm phòng học cao chỉ có chưa đến 3m. Thông thường độ cao càng lớn thì đơn giá thi công vách tiêu âm sẽ tăng hơn do chi phí dàn giáo, chi phí vận chuyển tăng cao trong khi tốc độ thi công lại chậm lại.

3. Bề mặt hoàn thiện

Đơn giá thi công vách tiêu âm phụ thuộc rất nhiều vào bề mặt hoàn thiện, bề mặt hoàn thiện thể hiện ở hai khía cạnh là loại vật liệu tiêu âm và kết cấu vách tiêu âm.

Về vật liệu tiêu âm: thông thường có các loại gỗ tiêu âm, tấm nỉ tiêu âm và tấm Polyester Fiber tiêu âm. Tùy theo mục đích tiêu âm và yêu cầu tiêu âm mà sử dụng các loại tiêu âm cho phù hợp.

Về kết cấu tiêu âm: Có những căn phòng có bề mặt tường có nhiều gấp khúc, nhiều cạnh đòi hỏi cần cẩn thận và mất thời gian thi công hơn. Trong khi những bề mặt thẳng và phẳng thì thi công dễ hơn.

Trước khi tư vấn cho khách hàng, đội ngũ thiết kế và kỹ thuật của chung tôi sẽ tiến hành khảo sát địa điểm để có thể đưa ra được những lời khuyên tốt nhất cho khách hàng dựa trên kinh nghiệm thi công thực tế của mình và trên cơ sở yêu cầu tiêu âm của khách hàng. Trong trường hợp bên phía khách hàng đã có bản vẽ thi công thì đội kỹ thuật AK Việt Nam sẽ bóc tách chi tiết để tính khối lượng các hạng mục thi công và báo giá theo các yêu cầu về vật liệu như ở bản vẽ.

Dưới đây là báo giá thi công hoàn thiện vách tiêu âm năm 2024:

TTHạng mục, vật liệuĐVTĐơn giáỨng dụng
1

Vách tiêu âm Polyester Fiber

– Hệ số tiêu âm: 0.85
– Cách âm: 20 db
m2350.000
400.000
Văn phòng
Phòng khách
Phòng ngủ
Phòng thu âm
Tấm cách âm tiêu âm Polyester Fiber 0.9mm
Keo dán (keo con chó, keo con ngựa)
2

Vách nỉ tiêu âm

– Hệ số tiêu âm: 0.8-0.9
– Cách âm: 20 db
m2600.000
650.000
Văn phòng
Phòng thu âm
Rạp chiếu phim
Phòng thu
Phòng đa năng
Phòng kiểm thính
Khung xương gỗ 18x50mm
Tấm nỉ cách âm, tiêu âm 32mm
(Hậu gỗ MDF 6mm, Bông thủy tinh 25mm, vải nỉ tiêu âm)
3

Vách gỗ tiêu âm

– Hệ số tiêu âm: 0.8
– Cách âm: 20 db
m2800.000
900.000
Văn phòng
Phòng khách
Phòng nghe nhạc
Phòng chiếu phim
Khung xương gỗ 18x50mm
Mút tiêu âm 20mm
Gỗ tiêu âm đục lỗ/ xẻ rãnh 12mm

Phương án thi công tiêu âm tối ưu thông thường kết hợp cùng phương án thi công cách âm. Để điều phối âm thanh người ta còn kết hợp với phương án tán âm, vậy nên để có phương án hiệu quả, đúng mục đích và kinh tế, xin hãy gửi yêu cầu cụ thể về:

Công ty cổ phần SONIHA
Địa chỉ: Xóm Thố, Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội

Điện thoại/Zalo 0932328800 – 087 0000 16

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *